Payoneer คือ อะไร วิธีสมัครบัญชี เพย์โยเนียร์ โอน รับ เงิน จากต่างประเทศ

ปัจจุบันสังคมโลกได้เปิดกว้างขึ้น ธุรกิจและการติดต่อกันระหว่างประเทศทำได้ง่ายมาก รวมถึงการโอนเงินไปต่างประเทศ และการรับเงินจากต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป็นการโอน-รับจากครอบครัว หรือธุรกิจก็สามารถทำได้แบบเสียค่าใช้จ่ายน้อยมากหรือไม่เสียเลย 

 

Payoneer คือ อะไร 

Payoneer (เพย์โยเนียร์) คือ แฟล็ตฟอร์มธนาคารออนไลน์ที่ให้บริการชำระเงินและรับเงินจากต่างประเทศทั่วโลก ช่วยให้การโอนเงินและรับเงินจากต่างประเทศของคุณง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วคุณ ใช้งานง่ายเสมือนคุณกำลังใช้บัญชีไทยนั่นเอง

ปุ่ม Payoneer

เกี่ยวกับธนาคาร

Payoneer ก่อตั้งขึ้นในนครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2005 โดยบริษัทตั้งอยู่ที่ 150 West 30th Street, Suite 600, New York, NY, 10001 ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของหลายหน่วยงานดังต่อไปนี้:

  1. Payoneer Inc. ลงทะเบียนธุรกิจการเงิน (Money Services Business : MSB) และเครือข่ายการบังคับใช้กฎหมายอาชญากรรมทางการเงิน (Financial Crimes Enforcement Network : FinCEN) หมายเลขลงทะเบียน 31000110323072 ใบอนุญาตให้เป็นแพล็ตฟอร์มการโอน-รับเงินใน 51 รัฐในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ
  2. Payoneer (EU) Limited ที่ได้รับใบอนุญาตเลขที่ FSC0058BNK ในการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ (e-money) และเป็นสถาบันการเงิน ซึ่งอนุญาตโดย คณะกรรมการบริการทางการเงินแห่งยิบรอลตา (Gibraltar Financial Services Commission : GFSC) และจากธนาคารกลางแห่งไอร์แลน์ (Central Bank of Ireland) ซึ่งอนุญาติให้ Payoneer สามารถให้บริการได้ทั่วทั้งเขตเศรษฐกิจยุโรป (European Economic Area​ : EEA)
  3. Payoneer Hong Kong Limited ได้รับใบอนุญาตหมายเลข 15-10-01734 จากกรมศุลกากรและสรรพสามิตฮ่องกง ให้เป็นผู้ประกอบการที่ให้บริการทางการเงิน
  4. Payoneer Japan Limited เป็นผู้ให้บริการโอนเงินที่ลงทะเบียนกับสำนักการเงิน Kanto (KFB) เลขที่ลงทะเบียน 00045
  5. Payoneer Australia Pty Limited ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลีย (the Australian Securities & Investments Commission : ASIC) เพื่อดำเนินการเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินที่ไม่ใช่เงินสด ใบอนุญาตหมายเลข 504803
  6. Payoneer India เป็นผู้ให้บริการเกตเวย์การชำระเงินออนไลน์ (OPGSP) ที่ลงทะเบียนกับธนาคารกลางอินเดีย (Reserve Bank of India : RBI)

 

คุณจะเห็นได้ว่า Payoneer ถูกกำกับดูแลจากหลายหน่วยงาน และได้รับใบอนุญาตจากหลายๆประเทศที่มั่นคงและขึ้นชื่อทางด้านการเงิน ทำให้มีความน่าเชื่อถือและเป็นการทำธุรกรรมออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ 

 

เพย์โยเนียร์ เหมาะกับใครบ้าง 

การทำธุรกรรมระหว่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจและการใช้ชีวิตของเราเป็นอย่างมาก กลุ่มคนที่จะต้องมี Payoneer แบบขาดไม่ได้เลยคือกลุ่มคนดังต่อไปนี้ 

 

ผู้ค้าขายระหว่างประเทศ 

เมื่อมีการติดต่อซื้อขาย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ตาม จะต้องมีการทำธุรกรรมการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ หลายคนก็มองหาว่าจะรับเงินจากลูกค้าในต่างประเทศได้อย่างไร หรือจะโอนเงินสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศได้อย่างไร ต่อไปนี้การส่งออกและนำเข้าก็จะไม่ต้องกังวลเรื่องการรับจ่ายเงินอีกต่อไป 

 

คนไทยในต่างแดน 

การย้ายไปทำงานในต่างประเทศสามารถทำเงินให้กับคนไทยได้มหาศาล เงินเหล่านั้นจะถูกส่งมายังครอบครัวในประเทศไทยเพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับครอบครัวของพวกเขา แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่ทราบวิธีการส่งเงินกลับบ้าน ทำให้ต้องเสียค่าส่งและเสียค่าธรรมเนียมการส่งแพง ดังนั้นการส่งเงินผ่านธนาคารออนไลน์กลับมายังประเทศไทยนั้นจึงเป็นช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับคนไทยในต่างแดน 

 

คนที่รับเงินโอนจากต่างประเทศ

นอกจากผู้ที่อยู่ในต่างแดนประเทศอื่นๆสามารถส่งเงินมายังประเทศไทยแล้ว คนไทยที่อยู่ในประเทศไทยยังสามารถเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์นี้เพื่อรับเงินโอนจากต่างประเทศได้อีกด้วย เมื่อทั้งฝ่ายที่โอนและฝ่ายที่รับเงินโอนมีบัญชี Payoneer ทั้งสองฝ่าย การทำธุรกรรมการเงินระหว่างกันไม่ว่าจะเป็นการโอนหรือการรับก็จะง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วคลิ๊ก 

 

ฟรีแลนซ์ที่ทำงานออนไลน์และรับเงินจากต่างประเทศ 

ชาวฟรีแลนซ์ (Freelancer) ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเป็นผู้มีความสามารถระดับประเทศและสามารถร่วมงานกับบริษัทต่างประเทศได้ทำให้การรับเงินนั้นมาจากหลากหลายช่องทาง แต่หลังจากที่คุณมีบัญชี Payoneer คุณจะสามารถรับเงินได้จากทุกช่องทางเข้ามาในบัญชีนี้ของคุณบัญชีเดียวเลย ทำให้การจัดการเงินและรายได้ของคุณง่ายขึ้น เพราะ เพย์โยเนียร์ เชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มมากมายทั้งแพลตฟอร์มการซื้อขายออนไลน์และแพลตฟอร์มสำหรับฟรีแลนซ์

 

วิธีสมัครบัญชี

นี่คือวืธีการสมัครบัญชีเพย์โยเนียร์แบบละเอียด โปรดจำไว้ว่า ข้อมูลทั้งหมดที่คุณจะใช้สมัครบัญชีต้องเป็นภาษาอังกฤษ เพราะเป็นธนาคารสากล ดังนั้นให้คุณเตรียมข้อมูลทั้งชื่อ-นามสกุล ชื่อธนาคารในไทยของคุณ ที่อยู่ของคุณ ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษ

  1. เข้าเว็บเพย์โยเนียร์ www.payoneer.com คุณจะพบกับหน้าการสมัครบัญชีธนาคารออนไลน์ ให้คุณกรอกข้อมูลตามความเป็นจริงทุกช่อง และกดถัดไป

payoneer-register-1

  1. หน้าถัดมาจะเป็นรายละเอียดความปลอดภัย คือคุณจะได้ตั้งรหัสผ่าน โดยตั้งรหัสผ่านทั้สองช่องให้เป็นรหัสเดียวกัน และรหัสผ่านต้องผสมตัวอกษรภาษาอังกฤษและตัวเลข ในช่องคำถามระบบรักษาความปลอดภัยคุณต้องเลือก 1 คำถาม ให้เลือกคำถามที่คุณจะจำได้ และเติมคำตอบลงในช่องถัดมา และต้องเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้ให้ดี ห้ามลืม ห้ามหาย 

ในช่องประเภท ID คุณสามารถเลือกใส่ “ID รัฐบาลของชาติ” คือเลขบัตรประชาชน หรือ เลือกเป็น “พาสปอร์ต” ได้

จากนั้นก็เติมสิ่งที่คุณเห็นในช่องภาพด้านล่างช่อง “โปรดใส่รหัสด้านล่าง” แล้วกด “ถัดไป” ที่ด้านล่างสุด

payoneer-register-2

  1. ถัดมาเป็นหน้าบัญชีธนาคารของคุณ ในหน้านี้คุณจะผูกธนาคารไทยของคุณกับบัญชี Payoneer กรอกข้อมูลในช่องว่างทั้งหมดแล้วติ๊กทั้ง 2 ช่องเพื่อยอมรับข้อตกลง และกด “ส่ง”   payoneer-register-3
  2. จากนั้นให้คุณเข้าไปที่อีเมลเพื่อทำการยืนยันอีเมล กดที่อีเมลซึ่งมีหัวข้อว่า “โปรดยืนยันที่อยู่อีเมลของท่าน” จากนั้นกดที่ปุ่ม “ยืนยันอีเมลของฉัน”  payoneer-register-4
  3. เพียงเท่านี้คุณก็ได้บัญชี Payoneer เพื่อโอนเงินและรับเงินจากต่างประเทศเลย บัญชีธนาคารที่คุณกรอกไปจะได้รับการอนุมัตภายใน 24 ชั่วโมง – 3 วันทำการ (โดยปกติแล้วจะใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมง) หลังจากอนุมัติบัญชีธนาคารแล้วคุณจะสามารถถอนเงินจาก Payoneer เข้าบัญชีไทยของคุณได้ 

 

หากคุณไม่อยากรอถอนเงินนาน สามารถสั่งบัตรธนาคารเพย์โยเนียร์ได้ และใช้บัตรกดเงินที่ตู้ ATM ได้ทุกเมื่อ รับเงินทันที่เมื่อได้เงินโอนเข้าบัญชี Payoneer ของคุณ โดยบัตรจะมีกฏการใช้เป็นบัตรต่างชาติ คุณจะกดเงินสดที่ตู้ได้แบบเดียวกับที่ต่างชาติมากดเงินในไทย

ปุ่ม Payoneer

 

Leave a comment